Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Bệnh viêm họng ở trẻ em

Bệnh viêm họng ở trẻ em
Bệnh viêm họng ở trẻ em
Bệnh viêm họng ở trẻ em
Bệnh viêm họng ở trẻ em
Bệnh viêm họng ở trẻ em
Bệnh viêm họng ở trẻ em

Trong các bệnh về đường hô hấp hiện nay trẻ mắc phải thì bệnh viêm họng là bệnh chiếm tỉ lệ cao nhất, bệnh thường xảy ra khi thời tiết chuyển lạnh. Khi trẻ bị viêm họng thường ho và sốt cao, tuy không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nhiều biến chững nguy hiểm về sau như viêm amidan hay những bệnh lý về phổi. Bài viết hôm nay mời bạn đọc cùng đi tìm hiểu về bệnh viêm họng ở trẻ.

-Nguyên nhân gây viêm họng ở trẻ.

Virus là nguyên nhân chính gây bệnh viêm họng cho trẻ chiếm tỉ lệ cao tới trên 80%, thường là sau những đợt cảm cúm, cảm lạnh.

Vi khuẩn cũng là nguyên nhân gây viêm họng nhưng tỉ lệ viêm họng do vi khuẩn gây ra chỉ chứa một phần nhỏ thường do liên cầu khuẩn gây ra.

Ngoài 2 yếu tố trên thì viêm họng xảy ra khi thời tiết thay đổi, môi trường ô nhiễm, hóa chất độc hại cũng là nguyên nhân dẫn tới bệnh

-Triệu chứng bệnh.

Khi trẻ mắc bệnh viêm họng nhiều bậc phụ huynh rất hay nhầm lẫn với bệnh đường hô hấp khác, dưới đây là những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm ở trẻ em.

Trẻ bị sổ mũi, hắt hơi, đau nặng đầu thường thì ở trẻ đây là những dấu hiệu đầu tiên của bệnh viêm họng, trong trường hợp này nên dưa trẻ đi kiểm tra để lắm rõ tình trạng bệnh.

Hiện tường ngẹt mũi, sốt, ăn ngủ kém: Khi bị hắt hơi trong 1-2 ngày trẻ thường bị ngạt mũi, chảy nước mũi loãng. Kèm theo đó là hiện tượng họng sưng đau và sốt cao tầm 38-39 độ. Khi họng đau là cho trẻ khó ăn uống thường bỏ ăn và quấy khóc, cơ thể mệt mỏi

Cổ trẻ chiện tượng nổi hạch. Đây là hiện tượng bình thường của cơ thể khi trẻ bị viêm họng.

Ho rát họng: Khi tình trạng ngứa họng thì ho là phản ứng tự nhiên của cơ thể, trẻ thường khô họng làm cho tình trạng ho sảy ra nhiều hơn, nếu ho nhiều sẽ làm cho trẻ bị khàn tiếng. Sau tình trạng ho khan sẽ chuyển sang ho có đờm.

Thở bằng miệng: Do trẻ ngạt mũi nên khi hô hấp trẻ sẽ phải dùng miệng khi đó không khí từ bên ngoài vào cơ thể sẽ không được thanh lọc tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể làm cho tình trạng viêm xảy ra nặng hơn.

Niêm mạc họng  xung huyết và amidan sưng to: Khi đi khám có thể thấy niêm mạc họng sưng đỏ rực, hai amidan sưng to có thể có mủ  xuất hiện hoặc có màng trắng trên bề mặt.

-Điều trị bệnh viêm họng ở trẻ:

Phần lớn trẻ khi bị viêm họng đến phòng khám sẽ được điều trị bằng kháng sinh, hạ sốt, thuốc giảm đau. các loại thuốc vệ sinh họng.

Khi bác sĩ đã kê thuốc theo liệu trình thì nên dùng hết ngay cả khi tình trạng bệnh đã giảm để tránh tình trạng bệnh tái phát.

Dùng loại thuốc ngậm chống viêm họng, giảm ho.

Khi trẻ không chịu dùng kháng sinh thì cho trẻ dùng những phương pháp chữa viêm họng trong dân gian cho trẻ cũng mang lại hiệu quả không kém.

-Phòng bệnh viêm họng cho trẻ.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh vậy chúng ta hãy tìm hiểu về những phương pháp phòng bệnh viêm họng cho trẻ, tránh để trẻ mắc bệnh.


Vệ sinh răng miệng hàng ngày cho trẻ bằng cách cho trẻ đáng răng hàng ngày, súc miệng với nước muối loãng.

Không cho trẻ ăn những đồ ăn lạnh hoặc uống nước lạnh làm cho trẻ dễ bị viêm họng.

Phòng ngủ cho trẻ cần khép kín tránh để gió lùa vào khi trời lạnh, sử dụng điều hòa không nên để nhiệt độ thấp, thông thường để nhiệt tầm 29 đọ là an toàn

Khi ra ngoài tập cho trẻ thói quen đeo khẩu trang. tránh tiếp xúc với bụi bẩn môi trường ô nhiễm.

Cho trẻ uống nhiều nước, hoạt dộng thể chất phù hợp,  vệ sinh cơ thể thường xuyên.

Khi trẻ mắc những bệnh về đường hô hấp nên điều trị dứt điểm, tránh để bệnh kéo dài sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Khi chữa bệnh nên tuân thủ theo phác đồ điều trị bệnh của bác sĩ. Không tự ý mua kháng sinh điều trị, và thay đổi thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Bài viết trên đây là tình trạng bệnh viêm họng của trẻ em, các bậc phụ huynh cùng tham khảo và bổ xung để chữa trị và phòng bệnh viêm họng cho trẻ. Khi trẻ mắc bệnh về đường hô hấp nên điều trị dứt điểm trong giai đoạn đầu tránh để biến chứng.





via Blogger http://ift.tt/2kOJ1z0
February 20, 2017 at 10:06AM
via Blogger http://ift.tt/2lAKk9t
February 20, 2017 at 10:06AM
via Blogger http://ift.tt/2kP1pYy
February 20, 2017 at 10:18AM
via Blogger http://ift.tt/2llH7aW
February 20, 2017 at 12:19PM
via Blogger http://ift.tt/2m2RRee
February 20, 2017 at 02:18PM
via Blogger http://ift.tt/2kDkn9h
February 20, 2017 at 03:01PM

Bệnh viêm họng ở trẻ em Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Phát

0 nhận xét:

Đăng nhận xét